Chuyến du lịch miền tây một mình và trải nghiệm sông nước

Hôm nay là ngày thứ hai mình đdu lịch miền tây . Ở Cần Thơ, miền sông nước của Việt Nam. Trái ngược với ngày đầu đến đây. Hôm nay mình thấy hào hứng hơn rất nhiều. Phải nói là nếu về miền tây bạn không nên ở khu vực thành phố. Hãy tìm một nơi thật gần với sông nước. Vì ở đó bạn sẽ thấy rất tuyệt.

Tình cờ gặp tour du lịch miền tây:

Sau ngày hôm qua ở khách sạn và học cách làm món cá lóc nướng tại nhà một người bạn, đang lang thang trên mạng chưa biết đi đâu thì thật may mình tìm thấy một đoàn khởi hành vào sáng nay. Thế là mình đã tìm được một tour cho mình. 5 giờ sáng xuất phát tại một địa điểm cách điểm hẹn là bến Ninh Kiều chắc khoảng hơn 5 km. Đến bến vào sáng sớm. rất háo hức. Mình gọi điện cho anh trưởng đoàn. Vì đến hơi sớm nên mình được dịp đi dạo vòng quanh. Phải nói là mình háo hức lắm vì lần đầu tiên mình được đi miền tây và mình sắp ngồi thuyền đi vào trong các con rạch, những điều mà lâu nay mình chỉ thấy trên tivi thôi. Ninh Kiều là một bến tàu, chuyên về du lịch của cần thơ. Chắc nhắc đến cần thơ nhiều thứ bạn không biết chứ Ninh kiều thì chắc bạn phải từng nghe qua. Mình đi vòng vòng và chụp ảnh. Sau đó ngồi uống café sáng với anh trưởng đoàn người ở đây. Thật lạ vì mình đang đói meo anh ấy cũng thế mà anh ấy lại mời mình café. Chắc họ uống nhiều nên quen! Mình lưỡng lự và gọi lipton. Hì. Nghe cũng sợ nên vậy cho chắc.
Ảnh mình tự chụp nè. <nên không đẹp lắm. :D>

bến ninh kiều

bình minh cần thơ
Đón bình minh ở bến Ninh Kiều

Bắt đầu hành trình du lịch miền tây:

Khoảng 30 phút sau thì đoàn mình đến đấy đủ. Thật tình cờ và bất ngờ, đoàn không một ai chạc tuổi mình. Gần như tất cả mọi người đều trên 65 tuổi. thật vui phải không ạ? Các bác ấy toàn người móm ah. <nên đoàn không qua vườn trái cây. :(( > Thực ra mình chưa đi chơi với đoàn người cao tuổi bao giờ hết. và đây là điều khác biệt trong chuyến đi này. Mà nói cho các bạn các này, hôm nay tôi là lơ thuyền. haha. Lấy danh sách và giúp mọi người một số việc như điểm tựa để lên xuống thuyền, xách đồ… :d
Tên các bác ấy nghe khó lại nói giọng nam nữa. toàn hỏi đi hỏi lại mới viết được tên đúng. Mình nhớ nhất là bác nam tên Cu. Mình hỏi tên bác là gì ạ. Bác bảo bác tên Cuuu. Sợ nghe sai mình bảo cháu ko nghe rõ ạ. Bác bảo cờ u cu ấy. Hi. Chắc ngày xưa toàn gọi là cu với hỉm không à. :) Còn một bác nữ tên là Chặt. Minh vừa hỏi bác bảo. chặt, chặt chém ấy…thú vị phải không ạ.

Chợ miền tây:

Trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng cách trung thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh kiều
Đoàn mình khởi hành lúc 5h 30. Tuy hơi muộn một xíu nhưng cũng khá ổn. giờ này bạn có thể đi dọc sông, ngắm bình minh và đến chợ nổi. trải nghiệm rất thú vị khi ăn sáng trên chợ nổi bạn ạ. Đây là lý do mà anh trưởng đoàn bảo mình đừng ăn sáng sớm quá khi đi du lịch miền tây. Đoàn mình đi khoảng 25 phút gì đấy là đến chợ nổi. cách bán hàng khác biệt  lắm nhé. Thuyền bé ghé thuyền to. Bạn hiểu không ạ? Có nghĩa là thuyền cứ thuyền bé. Dù là thuyền mua hay thuyền bán thì sẽ ghé bám sát vào thuyền kia, buộc dây giữ lấy nhau rồi mới mua bán. Ở đây chuyên bán trái cây và nông sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Cái Răng du lịch miền tây

Còn một điểm khác biệt đấy là treo gì bán mấy tức là bán gì thì trên thuyền sẽ treo cái đấy. hoặc treo cái này bán cái khác <mục này mình không có thấy :)) >

Kênh nước miền tây:

Sau khi lượn vòng quanh chợ thì đoàn mình đi vào các con rạch. Cảm giác thú vị nhất trong chuyến đi. Những con rạch chạy xuyên qua, bao quanh khu ở của người dân. Như đường chạy quanh nhà mình vậy. mình tiếp xúc với nhiều người dân ở đây. Họ rất thân thiện, thực ra là mình thích họ bởi giọng nói nhiều hơn. Giọng rất đặc biệt và dùng từ cũng khác thú vị. nhất là con gái miền tây bạn ạ. Mình thích giọng của họ lắm. :)

rạch cần thơ
Hình ảnh mình chỉ để minh họa. :v.

Mình đi một vòng quanh các rạch nước, bạn thấy không. mình thấy thật sự rất thoải mái. Đi vòng quanh miền tây và trải qua những con đường mới.  mình cảm thấy ấn tượng, những con kênh dẫn đến các vườn cây ăn quả < tuy không được vào. hi>  những ngày tháng làm việc và mình thả mình trong không gian với thiên nhiên.

Thăm quan sông Cần Thơ khi đi du lịch:

Sau khi đi vòng quanh các con rạch thì đoàn mình đi ra sông lớn, sông cần thơ. Nơi có cầu Cần Thơ bắc qua.
<Cầu cần thơ: Trụ bờ Bắc có 30 cọc và trụ bờ Nam có 36 cọc 2 trụ chính sử dụng dây văng. Tổng chiều dài 2,75km, rộng 23,1m>

Cầu Cần Thơ

ở đây bạn sẽ được ngắm cầu cần thơ qua góc nhìn thật khác biệt. từ giữa sông luôn ạ. :). Sau khi đi qua cầu thì bạn sẽ đến một số các ngôi chùa, các chùa này có một đặc điểm là họ không xây dựng quy mô, không nhận ủng hộ là tiền mặt. nhưng lại cho mình ăn cơn chay. :).

Chuyến đi của mình đang còn dài lắm. đây là lần đầu tiên mình viết bài viết kiểu như thế này nên bạn đừng chê nhé. Sau điểm đến khu du lịch miền tây này, ngày mai mình về tp.hcm để đi Côn đảo. nếu không bị các bạn chê mình sẽ viết tiếp về chuyến đi này. Cảm ơn ạ.
                                                                                                                                                     Linh Nguyễn

Trụ sở chính

Đc: 152 Bùi Đình Túy, Quận Bình Thạnh,Tp.Hồ Chí Minh

Đt: 028.38984581

Fax: 028. 38984513

MST: 0305342304

E: ngocminhtm@yahoo.com

Văn phòng Miền Bắc

ĐC: Khu A7 - Tầng 3 - Tháp A - Tòa nhà Sun Square - 21 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
ĐT: 0246 2940952
Fax: 0243 7916818
E: gd.elevator@gmail.com

Văn phòng Miền Trung

Địa chỉ: Số 22 Hoa Lư - P. Phước Tiến – TP Nha Trang
Điện thoại: 0258. 3511566
Fax: 0258. 3516439
Email: com_dn@yahoo.com
Website: thang máy gia đình